วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2552

เธอนี่แหละ! ผู้ปกครองของกระผม ตอนที่ 1-6 [Boku no Seinen Kouken-nin 1-6]




เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผมแปลมา ช่วงที่แปล Athena & Friends SVC แล้วก็ดองไว้ซะนาน จนปัจจุบันผมเพิ่งแปลตอนที่ 4 เสร็จหมาดๆเอง(เมษา 2009) ถือว่า แปลได้ยากทีเดียว เพราะต้องแปลคนเดียว และศัพท์ในเรื่องนี้ เกี่ยวกับเรื่องการเงิน ซึ่งผมไม่ถนัดเอาซะเลย ทำให้แปลออกมาได้ยากมาก

ทีแรกผมว่าจะไม่แปลแล้ว จนได้คุณ Sub_Adminstrator แห่งบอร์ดประมูล มาขอ จึงเกิดแรงบันดาลใจขึ้นมา และลงชื่อเค้าให้ด้วย พร้อมกับชื่อผมที่อยู่บอร์ดประมูล (ตอนหลังๆ ผมจะไม่ใช้ชื่อนั้นแล้วนะ)

ตอนจบของเรื่องนี้ Saigado เพิ่งเขียนออกมาเป็นรวมเล่ม และวางจำหน่ายก่อนที่ ฮานะฮอลลิเดย์ซีซั่น 2 จะออกรวมเล่ม เมื่อเทียบกับตอนก่อนจบ(ปี 2003 ) กับตอนจบ( ปี 2007 ) ก็ถือได้ว่าห่างกันหลายปีเลยทีเดียว

เรื่องมีอยู่ว่า "เกนได โคอิจิ" เด็กหนุ่มเศรษฐี ที่พ่อแม่มีธุรกิจร้อยล้าน จู่ๆก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อพ่อแม่ต้องจากเค้าไปด้วยอุบัติเหตุ เหลือแต่หนี้สิ้นไว้ให้ โคอิจิ จึงต้องรับผิดชอบ อยู่มาวันหนึ่ง ก็มีสาวใหญ่คนหนึ่งมาหา ชื่อของเธอคือ "โฮชิโนะ มิราอิ" ซึ่งบอกว่าตัวเองเป็นเลขาเก่าของพ่อโคอิจิ พร้อมทั้งกรรมสิทธิ์ ที่ต้องเลือกว่าจะให้ โคอิจิ รับเธอเป็นภรรยา หรือผู้ปกครอง
แล้วก็ยังมีเรื่องวุ่นๆของสาวน้อย "ซากุระ มุทสึคิ" รุ่นน้องสมัยเรียนของโคอิจิ ที่มาตกหลุมรักโคอิจิเข้า

พอก่อนๆ อธิบายมากไป เดี๋ยวเสียอรรถรส เชิญรับชมกันได้เลยครับ ^_^

ตอนที่ 1
ตอนที่ 2
ตอนที่ 3
ตอนที่ 4
ตอนที่ 5
ตอนที่ 6

7 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  2. กำลังสนุกเลยครับ เห็นภาค 7-8 ออกมาแล้วจะแปลต่อไหมครับ

    จะคอยติดตามงานแปลนะครับ

    ตอบลบ
  3. ขอบพระคุณมากมายครับ น่าเก็บ สะสมเป็นอย่างยิ่งยวด

    ตอบลบ